แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

[ ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ]

เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของหน่วยงานให้สาธารณชนได้รับทราบ ใน 5 ประเด็น คือ (1) ข้อมูลพื้นฐาน ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน ข่าวประชาสัมพันธ์ และการปฏิสัมพันธ์ข้อมูล (2) การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (3) การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (4) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล และ (5) การส่งเสริมความโปร่งใสในหน่วยงาน ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของหน่วยงาน ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน


1. ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
01โครงสร้าง– แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งงานตามหน้าที่ของสถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
02ข้อมูลผู้บริหาร– แสดงข้อมูลของผู้บริหารสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail
03อำนาจหน้าที่– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
04แผนพัฒนาสถานศึกษา– แสดงแผนการดำเนินงานภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ 2567
05ข้อมูลการติดต่อ– แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา ประกอบด้วย ที่อยู่สถานศึกษา หมายเลขโทรศัพท์ E-mail แผนที่ตั้ง
06กฎหมายที่เกี่ยวข้อง– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ระดับ ปวส. เป็นต้น

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

2. ข่าวประชาสัมพันธ์

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
07ข่าวประชาสัมพันธ์– แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของสถานศึกษา เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน
08Q&A– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น

3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
09Social Network– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา เช่น Facebook, Twitter, Instagram TikTok เป็นต้น

4. การดำเนินงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
010แผนดำเนินงานประจำปี– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
011รายงานผลการดำเนินงานประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ประกอบด้วย ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ
ไตรมาส 1
ไตรมาส 2
ไตรมาส 3

5. การปฏิบัติหน้าที่

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
012คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน– แสดงคู่มือ หรือแนวทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
013คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชน หรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษาซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน คู่มือนักเรียนนักศึกษา คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
014ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2568
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น
015รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
016E–Service– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ศธ.02
RMS

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ

6. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
017แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
018ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้งบประมาณ ตามประเภทรยการใช้จ่าย ได้แก่ งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น, ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2
ไตรมาส 3

7. การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
019แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
020ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
021สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น ชื่อหน่วยงาน งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง วิธีซื้อหรือจัดจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา ราคาที่เสนอ รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
022รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะ เช่น ชื่อหน่วยงาน งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง วิธีซื้อหรือจัดจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา ราคาที่เสนอ รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

8. การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
023การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม เช่น โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ กลุ่มเป้าหมาย และระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
024หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบันประกอบด้วย
* การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ ครูพิเศษสอน เจ้าหน้าที่ (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)
* การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ ครูพิเศษสอน เจ้าหน้าที่ (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
* การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้
* การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน
* การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ การแสดงความยินดีครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น
025รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

9. การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
026แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.) ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น
027ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
028ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ เช่น จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
029การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

[ ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ]

เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยการดำเนินการต่าง ๆ ของหน่วยงานให้สาธารณชนได้รับทราบ ใน 2 ประเด็น คือ (1) การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต ได้แก่ เจตจำนงสุจริตของผู้อำนวยการสถานศึกษา การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร และแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต และ (2) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต ได้แก่ มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงการให้ความสำคัญต่อผลการประเมินเพื่อนำไปสู่การจัดทำมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสภายในสถานศึกษา และมีการกำกับติดตามการนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (7 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

11. เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
030นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)– แสดงนโยบายว่าบริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากร ทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
031การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
032การประเมินผลควบคุมภายใน– แสดงผลการประเมินควบคุมภายใน เช่น ด้านสภาพแวดล้อม ด้านการประเมินความเสี่ยง ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร ด้านการติดตามและประเมินผล
– เป็นการดำเนินการย้อนหลัง ปีงบประมาณ
033การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร– มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และ ระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง สุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในรูปแบบ อื่นๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม แนวทางปฏิบัติ ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
034โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต– แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา เช่น โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ
– เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
035รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน การทุจริตประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

13. มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
036มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
037การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งในภายในหน่วยงานในข้อ 036 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน

WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux